Umihotaru จุดเชื่อมระหว่างอุโมงค์และสะพานข้ามอ่าวโตเกียว เป็นจุดพักรถที่มีการตกแต่งให้คล้ายอยู่ในเรือสำราญ จาก Umihotaru เราสามารถมองวิวเมืองบนฝั่งจากกลางอ่าวโตเกียว หรือจะนั่งดื่มกาแฟ มองนก มองทะเล กลางอ่าวโตเกียวก็ดูชิลไปอีกแบบ

Umihotaru เป็นจุดพักรถกลางอ่าวโตเกียว ซึ่งเป็นเส้นทางรัดข้ามฝั่งจากเขต Kawasaki จังหวัด Kanakawa ไปที่จังหวัด Chiba โดยที่ไม่ต้องไปเสียเวลาอ้อมผ่านโตเกียว ซึ่งช่วยลดระยะเวลาเดินทางได้ถึง 2 ชั่วโมงเลยก็ว่าได้ ลักษณะของเส้นทางนี้นั้นจะเป็นเส้นทางอุโมงรอดใต้อ่าวโตเกียวจากเขต Kawasaki จังหวัด Kanakawa ไปโผล่ที่ Umihotaru แล้วจึงเป็นสะพานยาวข้ามทะเลไปยังจังหวัด Chiba ซึ่งหากเดินทางจากโตเกียวไป Umihotaru ใช้เส้นทาง Kawasaki จะใช้เวลาน้อยกว่าไปฝั่ง Chiba


เส้นทางที่พี่เนียนจะพูดถึงในครั้งนี้ก็คือเส้นทางจาก Kawasaki จังหวัด Kanakawa ไปโผล่ที่ Umihotaru ซึ่งการเดินทางจากโตเกียวสามารถโดยสารรถไฟไปที่ Kawasaki Station แล้วจึงต่อรถบัสประจำทางที่หน้า Kawasaki Station เพื่อไป Umihotaru ที่ป้ายรถเมล์หมายเลข 22 ซึ่งสามารถเช็คตารางเวลาเดินรถได้จากเว็บไซต์ของรถบัสประจำทาง


Umihotaru มีการตกแต่งภายนอกอาคารคล้ายอยู่บนเรือ แน่นอนว่าได้บรรยากาศการร่องเรือแบบสุดๆ ในส่วนดสดฟ้าก็มีจุดถ่ายรูป check-in ไว้สำหรับนักท่องเที่ยว ทั้งลูกโลก, รูปปั้นปลาโลมา และมีการประดับแผ่นป้ายของ Umihotaru เอาไว้โดยรอบอย่างสวยงาม



นอกจากบรรยากาศดาดฟ้าเรือ เรายังสามารถเดินออกมาในส่วนที่เป็นพื้นดินที่เกิดจากการถมทะเลเพื่อกินลมชมวิวได้ ซึ่งจาก Umihotaru เราสามารถมองขึ้นไปเห็น Tokyo Skytree ที่บนฝั่งได้ด้วย และท่านไหนที่เห็นชัดไม่พอก็สามรถใช้บริการกล้องส่องทางไกลจากดาดฟ้าได้


ภายในอาคารส่วนที่เดินเยี่ยมชมได้จะเป็น 4F/5F ซึ่งชั้นล่างๆจะเป็นลานจอดรถและคลังพักสินค้าซะส่วนใหญ่ โดยในชั้น 4F จะเป็นจุดขายของฝากและของที่ระลึกซึ่งเป็นสินค้าของ Umihotaru และผลิตภัณฑ์จากจังหวัด Chiba และมีส่วนที่เป็น Amusement Corner คือมุมของพวกตู้คีบตู้กาชาปองให้เราได้ทำนาเกลือกัน ส่วนในชั้น 5F จะเป็นจุดจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จทั้งคาวหวานลักษณะคล้าย Food Court แต่มีความหรูตรงที่ได้นั่งกินไปชมวิวทะเลไป ซึ่งจากตรงนี้ก็สามารถชมดวงอาทิตย์ตกจากกลางอ่าวโตเกียวได้อีกด้วย แต่ช้าก่อน...สำหรับท่านที่เดินทางมาในวันธรรมดา รถขากลับเที่ยวสุดท้ายคือ 17:56 อาจจะมีเวลาไม่พอชมดวงอาทิตย์ตกนะเอ้อ โดยป้ายรถเมล์ขากลับจะอยู่ถอยเข้ามาใต้อาคารเล็กน้อย หากหาไม่เจอให้ลองสอบถามคนขายของหรือเจ้าหน้าที่แถวนั้นได้จ้า


มาถึง Umihotaru ทั้งที พี่เนียนก็ขอแนะนำให้มาลองทานเมนูแนะนำของที่นี่ อย่างพิซซ่าญี่ปุ่น/ทาโกะยากิหอยอาซาริขนมอุมิโฮตารุยากิ และตบท้ายด้วยของหวานแสนอร่อยอย่างไอติมซอฟเสิร์ฟจากนมวัวจังหวัดชิบะ ที่มี Topping ให้เลือกกว่า 50 แบบ


สำหรับท่านที่สนใจติดตามรับข้อมูลการเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแบบโอตาคุกับเรา สามารถกดติดตามได้ที่
Facebook Page: https://www.facebook.com/otatour.jp/

Nyanto@OTATOUR