สายการบิน Low Cost ที่มีเที่ยวบินจากประเทศญี่ปุ่นมาไทย ส่วนมากจะใช้ท่าอากาศยานของ Narita Airport Terminal 2 สิ่งที่ต้องทำความรู้จักอีกอย่างก็คือพื้นที่ในส่วนร้านค้า Duty Free พี่เนียนก็มีโอกาสได้เดินทางกับเที่ยวบิน Low Cost เส้นทาง กรุงเทพ-โตเกียว จึงได้เดินสำรวจเพื่อเอาข้อมูลที่น่าสนใจมาให้ศึกษากัน

เรื่องสำคัญเกี่ยวกับสนามบินก็คือการซื้อของฝาก ซึ่งโดยส่วนมากก็มีนักเดินทางหลายท่าน เลือกที่จะซื้อของฝากกับร้านค้า Duty Free ของสนามบิน เนื่องจากมีความสะดวกกว่าการเดินหาซื้อในเมืองระหว่างท่องเที่ยว ดังนั้นการศึกษาข้อมูลร้านค้า Duty Free ของสนามบินใช้บริการ ก็เป็นเรื่องสำคัญอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้

Narita Airport Terminal 2 นั้น จะมีผังโครงสร้างแยกเป็นฝั่ง Main Building กับฝั่ง Satellite ร้านค้า Duty Free ภายใน Narita Airport Terminal 2 ก็จะมีสินค้าที่เหมาะกับเที่ยวบินต่างๆ นั่นก็คือ
  • ฝั่ง Main Building จะเน้นสินค้าประเภทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เครื่องสำอางค์ และสินค้า Brand Name
  • ฝั่ง Satellite ก็จะเน้นสินค้าประเภทของฝาก ของที่ระลึก ของทานเล่น
เพื่อให้เห็นภาพ พี่เนียนก็ได้ถ่ายรูปแผนที่มาฝาก โดยรูปแผนที่ด้านล่างสามารถคลิกเพื่อขยายรูปใหญ่ แล้วเซฟเพื่อเก็บไว้ดูได้



รูปแผนที่ข้างต้นเป็นรูปถ่ายจากบอร์ดแผนที่ภายใน Narita Airport Terminal 2 ซึ่งตำแหน่งห้องร้านค้าที่ขึ้นต้นด้วยตัว M?? คือร้านค้าฝั่ง Main Building ส่วนที่ขึ้นต้นด้วยตัว S?? คือร้านค้าฝั่ง Satellite และพี่เนียนก็ได้ลองเดินสำรวจแล้วถ่ายรูปมาฝากกันด้วย

ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติบริเวณ GATE 65

ฝั่ง Main Building สินค้าของฝากยอดนิยมอาจจะหมด


จุดเช็ค Time Zone
Kid Park
อาหารจานด่วน ข้าวหน้าเนื้อ Yoshinoya ก็มีอยู่ด้านในนะ
ฝั่ง Satellite มีของฝากเพียงพอนักท่องเที่ยวแน่นอน



สุดท้ายนี้พี่เนียนก็จะบอกความลับของ Narita Airport Terminal 2 ในส่วนร้านค้า Duty Free ให้ทราบกัน ซึ่งความลับนั้นก็คือ ราคาสินค้าในส่วนร้านค้า Duty Free ของ Narita Airport Terminal 2 จะมีราคาสูงกว่าที่ Narita Airport Terminal 1 อยู่เล็กน้อยนั่นเอง

สำหรับท่านที่สนใจติดตามรับข้อมูลการเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแบบโอตาคุกับเรา สามารถกดติดตามได้ที่
Facebook Page: https://www.facebook.com/otatour.jp/
อย่าลืมกด See First เพื่อเห็นโพสต์ก่อนใคร

Nyanto@otatour.blogspot.com