Mandarake เป็นร้านขายสินค้ามือสองสำหรับโอตาคุ สินค้าส่วนมากจะเป็นสินค้า Anime หรือ Game มี Figure และ ของเล่น/เครื่องเล่นต่างๆ ให้เลือกซื้อมากมาย รวมไปถึงของหายากที่เหล่าโอตาคุต้องการซื้อมาสะสม เราจะขอแนะนำเส้นทางสู่ร้าน MANDARAKE สาขา ชิบูย่า

ก่อนอื่นเราควรเช็คที่ตั้งร้านจากในเว็บไซต์ทางร้านก่อน โดยจากในเว็บไซต์ของ MANDARAKE ระบุว่า ร้านมีตำแหน่งอยู่ที่ชั้นใต้ดินของอาคาร Shibuya BEAM


จากนั้นให้เราไปที่ Google Maps แล้วทำการขอเส้นทางจากสถานีรถไฟ Shibuya ไปยัง Mandarake สาขา ชิบูย่า

หลังจากได้เส้นทางคร่าวๆมา เราก็สามารถ ย่อ/ขยาย แผนที่เพื่อบันทึกจุดสังเกตต่างๆเอาไว้ และให้ทำการนำตัวคนไปวางที่เส้นถนนหน้าตึกเพื่อเข้าสู่โหมด Street View จะพบว่าเราอยู่หน้าอาคาร Shibuya BEAM เป็นที่เรียบร้อยแล้ว



แต่ว่าโดยปกติถ้าเป็นร้านค้า ที่อาคารส่วนมากจะมีป้ายร้านค้าติดอยู่เป็นที่น่าสงสัยว่าเรามองไปไม่เห็นป้ายร้าน MANDARAKE ให้กลับไปดูแผนที่จากทางร้าน จะเห็นว่าอยู่คนละจุดกัน แต่อยู่อาคารเดียวกัน ให้เราลองลาก Street View ไปอีกด้านของอาคาร Shibuya BEAM


จะเห็นว่าพอเราเดินมาอีกด้านของ Shibuya BEAM จะพบป้ายร้าน MANDARAKE พร้อมทางลงไปชั้นใต้ดินเพื่อเข้าสู่ภายในตัวร้าน


ปล.เส้นทางนี้ทางเราเคยไปเดินงมหาร้านอยู่นาน เนื่องจากก่อนไปเรายังศึกษาเส้นทางไม่ละเอียดพอ แต่สุดท้ายก็เจอโดยบังเอิญ ก่อนที่จะถอดใจไป

สามารถศึกษาข้อมูลร้าน MANDARAKE เพิ่มเติมได้ที่

เราหวังว่าข้อมูลนี้จะช่วยให้คุณมีความมั่นใจในการเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแบบโอตาคุ เพราะเราคือ โอตาคุเที่ยวญี่ปุ่น