แกงกะหรี่เป็นเมนูที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาในประเทศญี่ปุ่น จึงเป็นอีกเมนูที่สามารถหาทานได้ไม่ยาก เพราะไม่ว่าคุณจะเดินไปเข้าร้านใด จะต้องมีแกงกะหรี่อยู่ในเมนูเกือบทุกร้านไป แต่ว่าร้านที่ปรุงแกงกะหรี่ได้อร่อยจนได้รับรางวัลมีเพียงไม่กี่ร้าน พี่เนียนก็อยากจะขอแนะนำร้านแชมป์แกงกะหรี่อย่าง Hinoya Curry

สำหรับร้าน Hinoya Curry เป็นแฟรนไชส์แกงกะหรี่ที่สามารถหาทานได้ทั่วไปในประเทศญี่ปุ่น โดยเมนูถูกสุดจานด่วนสุดคือ ข้าวแกงกะหรี่ขนาดเล็ก ราคา 540 เยน ซึ่งจะได้ข้าวในปริมาณ 210 กรัม หรือขนาดพอๆกับข้าวแกงกะหรี่ที่จำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ


ความพิเศษของร้าน Hinoya Curry คือสามารถขอเพิ่มข้าว 60 กรัมได้ฟรี จากขนาดปกติที่ได้ข้าว 300 กร้ม พอขอเพิ่มข้าวก็จะเป็น 360 กรัม กินกันให้อิ่มสุดไปเลย ตัวซอสแกงกะหรี่ของร้านนี้เป็นแกงกะหรี่สไตล์โตเกียว มีความเข้มข้นครบเครื่องทุกรสชาติสมกับตำแหน่งแชมป์


สำหรับลูกค้าที่ทานในร้าน สาขาที่ประเทศญี่ปุ่นก็มีบริการ น้ำเปล่า/ผักดอง/กระเทียมดอง/พริก 7 สี ให้ฟรีอีกด้วย และร้านนี้ก็มีบริการแบบห่อกลับบ้านด้วย


สิ่งอำนวยความสะดวกอีกอย่างของร้าน Hinoya Curry ที่ประเทศญี่ปุ่น ก็คือตู้จำหน่ายตั๋วเมนูอาหาร ซึ่งทำให้ง่ายต่อการสั่งอาหารสำหรับนักท่องเที่ยว แถมตู้ยังรองรับการชำระด้วย IC Card อีกตะหาก อิ่มอร่อยแถมสะดวกสบายจริงๆ


จากที่พี่เนียนได้มีโอกาสใช้บริการร้าน Hinoya Curry ที่ประเทศญี่ปุ่น พบข้อเสียอยู่อย่างนึง คือหากเราสั่งเมนูที่มีของทอด ระบบระบายอากาศของร้านอาจจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ทำให้หลังจากทานเสร็จกลิ่นของทอดจะติดเสื้อเราออกมาด้วย ก็แนะนำให้ไปทานเป็นมื้อเย็นกัน กลับที่พักก็อาบน้ำนอนได้ ไม่ต้องมีกลิ่นหมูทอดติดตัวไปทั้งวัน...

สำหรับท่านที่สนใจติดตามรับข้อมูลการเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแบบโอตาคุกับเรา สามารถกดติดตามได้ที่
Facebook Page: https://www.facebook.com/otatour.jp/

Nyanto@OTATOUR