สำหรับแฟน Pokemon ตอนนี้สามารถไปเยี่ยมชมฝาท่อระบายน้ำลายอีวุยทั้ง 9 ร่างได้แล้วที่เขต Ibusuki จังหวัด Kagoshima นโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวในครั้งนี้ เกิดจากการพ้องเสียงของคำว่า อีวุย สุกิ หรือแปลเป็นไทยว่า รักอีวุย ซึ่งมีการออกเสียงที่ใกล้เคียงกับเขต อิบุสุกิ นั่นเอง ในครั้งนี้พี่เนียนจะขอชี้เป้าตำแหน่งฝาท่อลายอีวุยทั้ง 9 แบบ ให้ทุกท่านได้เก็บเป็นข้อมูลในการท่องเที่ยวที่จังหวัด Kagoshima


ฝาท่อลายอีวุยทั้ง 9 แบบได้ถูกนำมาติดตั้งไว้ทั่วบริเวณฝั่งขวาของเขต Ibusuki จังหวัด Kagoshima เราจะเริ่มต้นเดินทางไป Check Point ทั้ง 9 ที่ Ibusuki Station(JR Ibusuki Makurazaki Line) ซึ่ง Check Point จุดแรกก็คือหน้า Ibusuki Station จะพบกับฝาท่ออันแรกเป็นลายอีวุย Pokemon น้องหมาน่ารักสีน้ำตาลร่างปกติ


ในบรรดา Check Point ทั้ง 9 นั้นจุดที่ไกลที่สุดเห็นจะเป็น Check Point ที่ 7 อยู่ที่ Ibusuki ECO-Camping Ground ที่เป็นลานอเนกประสงค์ใช้ตั้งแคมป์หรือจัดกิจกรรมกลางแจ้ง โดยที่ในจุดนี้ฝาท่อที่ติดตั้งเอาไว้ก็คือฝาท่อลายรีเฟียเป็นอีวุยร่างพัฒนาประเภทพืช ซึ่งในการท่องเที่ยวไปในจุดนี้นั้น พี่เนียนก็แนะนำให้เดินทางไปโดยรถบัสจากหน้า Ibusuki Station ใช้เวลาเพียงประมาณ 10 นาที(รถออกทุกชั่วโมง) และจากจุดนี้เราสามารถมองเห็นวิวจากชายฝั่งไปยังเกาะ Chiringashima ได้ด้วย


ท่านที่ต้องการไปแวะชมฝาท่อลายอีวุยทั้ง 9 แบบตามจุดต่างๆ ทางศูนย์ข้อมูลท่องเที่ยวของเขต Ibusuki จังหวัด Kagoshima ก็ได้จัดทำ Google Maps เป็นลายแทงแบบออนไลน์เอาไว้สำหรับอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่ลิงค์นี้ Google Maps: Check Point ฝาท่ออีวุย และได้จัดทำลายแทงแผนผังสำหรับท่องเที่ยวไปจุดต่างๆตามภาพด้านล่างนี้


พี่เนียนขอแถมตารางเวลารถบัสไป-กลับ ECO-Camp
ตารางเวลาบัสขาไป

ตารางเวลาบัสขากลับ

แหล่งข้อมูลอ้างอิง(ภาษาญี่ปุ่น): ศูนย์ข้อมูลท่องเที่ยวของเขต Ibusuki จังหวัด Kagoshima

สำหรับท่านที่สนใจติดตามรับข้อมูลการเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแบบโอตาคุกับเรา สามารถกดติดตามได้ที่
Facebook Page: https://www.facebook.com/otatour.jp/
อย่าลืมกด See First เพื่อเห็นโพสต์ก่อนใคร

Nyanto@otatour.blogspot.com