การเดินทางไปเที่ยวคาวากุจิโกะจากโตเกียวด้วยรถบัส เป็นอีกวิธีที่จะช่วยประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย คาวากุจิโกะนั้นตั้งอยู่ที่จังหวัด Yamanashi เป็นสุดยอดจุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิอีกแห่งที่นักท่องเที่ยวนิยมไปมากที่สุด

การเดินทางไปคาวากุจิโกะ หากว่าเดินทางจากโตเกียวก็สามารถจัดแผนเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับได้ โดยการเดินทางไปคาวากุจิโกะด้วยวิธีโดยสารรถไฟอาจจะดูเหมือนสะดวกที่สุด แต่การโดยสารรถบัสไปคาวากุจิโกะจะมีค่าใช้จ่ายถูกกว่าและเร็วกว่า แถมยังไม่ต้องต่อรถอีกด้วย

ไม่ว่าจะเดินทางมาโดยรถไฟหรือรถบัส คุณจะเดินทางไปถึงที่จุดเดียวกันคือ Kawaguchiko Station ซึ่งจุดจอดรถบัสก็อยู่หน้าสถานีรถไฟเช่นกัน ดังนั้นในการเริ่มต้นเดินทางที่คาวากุจิโกะเราจึงเริ่มต้นกันที่ Kawaguchiko Station

ในครั้งนี้พี่เนียนจะอธิบายการเดินทางโดยรถบัสจากชินจูกุ ให้เราเริ่มต้นจากการเดินทางมาที่ชินจูกุแล้วขึ้นไปที่ สถานีบัสชินจูกุ


รถบัสจะวิ่งยิงยาวไม่มีเปลี่ยนรถไปจนถึงคาวากุจิโกะเลย อาจจะมีแวะจอด รับ/ส่ง คนบ้างตอนก่อนออกจากเมือง และตอนใกล้ถึงคาวากุจิโกะ แต่ไม่มีแวะพักหรือต่อรถซึ่งโดยรวมใช้เวลาเดินทางน้อยกว่ารถไฟ

ข้อควรระวังในการซื้อตั๋วก็คือหากไปแบบไม่ได้จอง อาจพบว่ารอบที่ต้องการไปเต็มแล้ว ถ้าเป็นไปได้ก็ควรเดินทางมาจองตั๋วก่อนเดินทางซัก 1-2 วัน ที่เค้าเตอร์ด้านซ้ายสุดกดบัตรคิวแล้วนั่งรอเรียกเบอร์ได้เลยจ้า

สำหรับท่านที่สนใจติดตามรับข้อมูลการเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแบบโอตาคุกับเรา สามารถกดติดตามได้ที่
Facebook Page: https://www.facebook.com/otatour.jp/
อย่าลืมกด See First เพื่อเห็นโพสต์ก่อนใคร

Nyanto@otatour.blogspot.com