ร้าน animate คือร้านขายสินค้าการ์ตูนญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆของประเทศญี่ปุ่น ตึก animate annex ซึ่งมี animate Cafe ตั้งอยู่ที่ย่าน Ikebukuro จังหวัด Tokyo เป็นย่านที่ผสานย่าน Akihabara กับย่าน Harajuku เข้าด้วยกัน สินค้าจะเน้นไปทางแฟชั่นและการ์ตูนญี่ปุ่น(สำหรับผู้หญิง) หาก Akihabara คือสวรรค์ของโอตาคุชาย Ikebukuro ก็คือสวรรค์ของโอตาคุหญิง

ตึก animate annex ที่ Ikebukuro ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามของ Sunshine City(ห้างที่มี Pokemon Center) ความพิเศษของสาขานี้คือมีตึกเป็นของตัวเอง และมีเปิด animate Cafe อยู่ภายในตึก ซึ่งธีมที่จัดใน Cafe ส่วนมากจะเป็นการ์ตูนหนุ่มหล่อสำหรับผู้หญิง โดยจะมีการเปลี่ยนธีมหมุนเวียนหลายๆเรื่อง เพื่อส่งเสริมการขายตามช่วงต่างๆ


การเดินทางไปตึก animate annex สาขา Ikebukuro สามารถโดยสารรถไฟ JR หรือ Subway ไปที่ Ikebukuro Station จากนั้นให้เดินทะลุ Ikebukuro Sunshine Street แล้วเลี้ยวขวานิดนึงข้ามถนนไปอีกฝั่งก็จะถึงที่หมาย เพื่อป้องกันการสับสนเส้นทางพี่เนียนจึงจัดทำลายแทงไว้ให้ศึกษากันตามรูปด้านล่าง


สำหรับ Ikebukuro ก็เป็นย่านการค้าเช่นเดียวกับ Akihabara จึงทำให้ราคาที่พักสูงกว่าปกติเช่นกัน สินค้าลดราคาที่พบได้มากของย่านนี้จะมี รองเท้า, เสื้อผ้า, ยาและเครื่องสำอางค์ มีร้านเกมตู้กับร้านสินค้าการ์ตูนญี่ปุ่นอีกหลายร้าน สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจก็คือ Aquarium ที่ Sunshine City

สำหรับท่านที่สนใจติดตามรับข้อมูลการเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแบบโอตาคุกับเรา สามารถกดติดตามได้ที่
Facebook Page: https://www.facebook.com/otatour.jp/
อย่าลืมกด See First เพื่อเห็นโพสต์ก่อนใคร

Nyanto@otatour.blogspot.com