ทงคัตสึ หมูชุบแป้งทอดแบบญี่ปุ่นที่หลายท่านชื่นชอบ เป็นเมนูที่หาทานได้ไม่ยากในประเทศญี่ปุ่น เพียงแต่ว่าทงคัตสึที่มีคุณภาพกรอบนอกนุ่มในนั้นหาทานได้ยาก พี่เนียนจึงมีร้านทงคัตสึที่กรอบนอกนุ่มใน แถมยังราคาประหยัดมาแนะนำให้รู้จัก

ร้าน Katsuya ที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นร้านแนวจานด่วนแบบร้านข้าวหน้าเนื้อซึ่งเป็นร้านแฟรนไชส์จึงสามารถหาสาขาทานได้ไม่ยาก แต่ถึงแม้จะบอกว่าเป็นร้านจานด่วน คุณก็ยังต้องอดทนรอนิดหน่อยเพราะทางร้านจะทอดให้ใหม่ทุกชิ้น จึงรับประกันได้ว่าทงคัตสึที่เสิร์ฟถึงมือท่านกรอกนอกนุ่มในทุกชิ้นแน่นอน จากที่พี่เนียนได้ทานร้านนี้มา บอกเลยว่ารสชาติของตัวทงคัตสึทำได้ใกล้เคียงกับร้านไมเซนเลยทีเดียว



ทางร้านจะมีน้ำชาบริการฟรี และมีโถ่ซอสของทอด น้ำสลัด ผักดอง พริก 7 สี และวาซาบิปรุง ให้บริการฟรีเช่นกัน หากรู้สึกว่าเมนูดงบูริแบบจบในชามเดียวทานแล้วไม่อิ่ม ก็สามารถสั่งเป็นอาหารชุดแบบแยกทงคัตสึเสิร์ฟในจานพร้อมกะหล่ำสด, ซุปหมู และข้าวญี่ปุ่น ซึ่งมีราคาไม่เกิน 1,000 เยน


นอกจากทงคัตสึแล้ว ทางร้านก็มีทั้ง ไก่คัตสึ กุ้งคัตสึ ที่กรอบนอกนุ่มในเช่นกัน หรือหากไม่อยากทานของทอดก็มีแนวผัดขิงให้ลองทานกันด้วย และสิ่งที่ขาดไม่ได้ของร้านอาหารที่ประเทศญี่ปุ่นเลยก็คือ อาหารพิเศษแบบจำกัดช่วงเวลา ซึ่งเมนูก็จะหมุนเวียนเปลี่ยนไปเรื่อยๆ




สำหรับร้าน Katsuya อาจจะไม่ค่อยมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวเท่าไหร่ เพราะต้องพูดสั่งเมนูเองที่โต๊ะ และรับชำระแต่เงินสดเท่านั้น ท่านที่จะไปใช้บริการพี่เนียนก็แนะนำให้เตรียมเงินสดไว้ด้วยนะครับ

ท่านที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วมีสนใจเริ่มอยากลองไปทานดูแล้ว สามารถค้นหาร้านใกล้ที่พักท่านได้จาก Google Map ด้วยคำค้น Katsuya แล้วตำแหน่งร้านบริเวณใกล้ที่พักท่านจะปรากฎ

สำหรับท่านที่สนใจติดตามรับข้อมูลการเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแบบโอตาคุกับเรา สามารถกดติดตามได้ที่
Facebook Page: https://www.facebook.com/otatour.jp/
อย่าลืมกด See First เพื่อเห็นโพสต์ก่อนใคร

Nyanto@otatour.blogspot.com