ในการเดินทางไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นโดยสายการบิน Low Cost หลายท่านคงรู้กันดีว่าค่าบริการโดยปกติไม่ได้รวมการบริการอาหารบนเครื่องบิน ท่านที่ต้องการประหยัดก็อาจจะซื้อขนมปังหรือข้าวปั้นใส่กระเป๋าไปทานบนเครื่อง แต่หากต้องการทานอาหารอุ่นร้อนของสายการบิน Low Cost อันดับ 1 อย่าง AirAsiaX สามารถซื้อบริการเพิ่มเติมเริ่มต้นที่เมนูละ 150 บาท ซึ่งในบทความนี้พี่เนียนจะขอรีวิวเมนู ข้าวไก่เทริยากิ และ ข้าวไก่ผัดพริกเสฉวน ของสายการบิน AirAsiaX ซึ่งเป็นเมนูทานง่ายเหมาะกับทุกเพศทุกวัยให้ลองพิจารณากัน

บริการอาหารของสายการบิน AirAsiaX สามารถซื้อเพิ่มเติมได้ในการจองออนไลน์ หรือท่านที่จองสำเร็จไปแล้วก็ยังสามารถเข้ามาซื้อบริการอาหารเพิ่มเติมได้เช่นกัน โดยเราจะได้ทานอาหารอุ่นๆอิ่มสบายท้องบนเครื่องบิน แทนที่จะพกขนมหรือข้าวปั้นมาทานแบบเย็นชืด ซึ่งเมนูที่พี่เนียนจะรีวิวเป็นเมนูที่ทานง่ายทั้ง 2 เมนู


ข้าวไก่เทริยากิ เมนูอาหารญี่ปุ่นยอดฮิตที่สามารถหาทานง่ายและรสชาติดี สำหรับเมนูนี้ถือว่ารสชาติดีเมื่อเทียบกับสายการบินอื่น ไก่ชิ้นโตเต็มคำ ซอสเทริยากิหอมและเข้มข้นมาก ราคา 150 บาท


ข้าวไก่ผัดพริกเสฉวน ไก่ผัดเครื่องเทศสไตล์จีน เป็นอีกเมนูที่ทานง่าย รสชาติถือว่าดีระดับนึง หอมกลิ่นเครื่องเทศและพริกเสฉวน อาจจะมีเผ็ดนิดๆ แต่ไม่ได้เผ็ดมาก ราคา 150 บาท เช่นกัน

บริการอาหารทุกเมนูจะได้รับน้ำดื่มฟรี 1 ขวด ซึ่งตามปกติเราจะถูก ตม. ให้นำของเหลวที่มีปริมาณเกิน 100 ml ต่อขวด ออกมาทิ้งตามนโยบาย หากรวมค่าน้ำดื่มเข้าไปด้วยราคาอาหารก็จะไม่ถึง 150 บาท ท่านที่มีงบพอพี่เนียนก็ขอแนะนำให้ซื้อบริการเพิ่ม เพราะจะได้ไม่ต้องทานอาหารเย็นชืดแล้วดมกลิ่นอาหารหอมกลุ่นจากคนรอบข้าง ส่วนท่านที่ไม่ได้ซื้อบริการอาหารไว้ก่อน ก็ยังสามารถซื้อจากในเมนู Duty Free ได้เช่นกัน เพียงแต่ว่าเมนูจะต่างกันเล็กน้อย

สำหรับท่านที่สนใจติดตามรับข้อมูลการเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแบบโอตาคุกับเรา สามารถกดติดตามได้ที่
Facebook Page: https://www.facebook.com/otatour.jp/
อย่าลืมกด See First เพื่อเห็นโพสต์ก่อนใคร

Nyanto@otatour.blogspot.com