การร่องเรือ เป็นอีกกิจกรรมที่สามารถชมวิวภูเขาไฟฟูจิกลางทะเลสาบคาวากุจิ คาวากุจิโกะนั้นตั้งอยู่ที่จังหวัดยามานาชิ เป็นสุดยอดจุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิอีกแห่งที่นักท่องเที่ยวนิยมไปมากที่สุด

สำหรับการเดินทางไปคาวากุจิโกะที่พี่เนียนจะแนะนำ หากว่าเดินทางจากโตเกียวก็สามารถจัดแผนเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับได้ โดยการเดินทางไปคาวากุจิโกะด้วยวิธีโดยสารรถไฟอาจจะดูเหมือนสะดวกที่สุด แต่การโดยสารรถบัสไปคาวากุจิโกะจะมีค่าใช้จ่ายถูกกว่าและเร็วกว่า แถมยังไม่ต้องต่อรถอีกด้วย


ไม่ว่าจะเดินทางมาโดยรถไฟหรือรถบัส คุณจะเดินทางไปถึงที่จุดเดียวกันคือ Kawaguchiko Station ซึ่งจุดจอดรถบัสก็อยู่หน้าสถานีรถไฟเช่นกัน ดังนั้นในการเริ่มต้นเดินทางที่คาวากุจิโกะเราจึงเริ่มต้นกันที่ Kawaguchiko Station


การเดินทางไปร่องเรือที่ทะเลสาบคาวากุจินั้น ที่ตั้งของท่าเรือจะอยู่ไม่ไกลจาก Kawaguchiko Station มาก คุณสามารถเดินเท้าไปได้จาก Kawaguchiko Station ใช้เวลาประมาณ 10-15 นาที


ที่ท่าเรือจะมีเครื่องจำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ ซึ่งหากว่าคุณใช้ไม่เป็นก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการกับนักท่องเที่ยวอยู่บริเวณนั้น ตัวเรือจะแบ่งเป็น 3 โซน คือ ชั้นใน ชั้นนอก และ ดาดฟ้า โดยเส้นทางเดินเรือก็คือ เริ่มต้นแล่นจากท่าเรือรอดใต้สะพานข้ามทะเลสาบไปจนถึงกลางทะเลสาบ จากนั้นก็วนกลับมาที่ท่าเรือถือว่าจบรอบ ซึ่งเป็นกิจกกรมที่ใช้เวลาไม่นานคุณอาจมีเวลาเหลือ ก็แนะนำให้ไปนั่งกระเช้ากาจิกาจิต่อ


สำหรับการชมวิวภูเขาไฟฟูจินั้น พี่เนียนอยากให้ทุกท่านระมัดระวังเรื่องสภาพอากาศเป็นพิเศษ ควรศึกษาสภาพอากาศจากพยากรณ์อากาศไว้เบื้องต้นก่อนเดินทาง เนื่องจากหากไม่ดูให้ดี หรือดูแล้วแต่ดวงไม่ดี เมื่อไปถึงคุณอาจไม่ได้เห็นภูเขาไฟฟูจิเลยก็เป็นได้

สำหรับท่านที่สนใจติดตามรับข้อมูลการเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแบบโอตาคุกับเรา สามารถกดติดตามได้ที่
Facebook Page: https://www.facebook.com/otatour.jp/
อย่าลืมกด See First เพื่อเห็นโพสต์ก่อนใคร

Nyanto@otatour.blogspot.com