ตึกดำ Mandarake เป็นอาคารร้านค้าที่ได้รับความนิยมจากนักสะสมอย่างมาก อาจจะเรียกว่าสวรรค์ของโอตาคุเลยก็ว่าได้ มีสาขาตั้งอยู่ที่ Ikebukuro จังหวัด Tokyo เป็นย่านที่ผสานย่าน Akihabara กับย่าน Harajuku เข้าด้วยกัน สินค้าแถบ Ikebukuro จะเน้นไปทางแฟชั่นและการ์ตูนญี่ปุ่น(สำหรับผู้หญิง) หาก Akihabara คือสวรรค์ของโอตาคุชาย Ikebukuro ก็คือสวรรค์ของโอตาคุหญิง

ภายในร้าน Mandarake สาขา Ikebukuro ไม่ได้เป็นตึกสูงแบบที่สาขา Akihabara แต่ก็มีสินค้าในหมวดหมู่เดียวกันจำหน่าย ทั้งของเล่นเก่า-ใหม่ และตลับเกมเก่าก็สามารถหาซื้อได้เช่นเดียวกัน สำหรับมุมสำหรับโอตาคุ 18+ ก็มีจัดไว้ให้รองรับทั้ง ชายและหญิง

การเดินทางไปร้าน Mandarake สาขา Ikebukuro สามารถโดยสารรถไฟ JR และ Subway ไปที่ Ikebukuro Station จากนั้นให้เดินทะลุ Ikebukuro Sunshine Street แล้วเลี้ยวขวานิดนึงข้ามถนนไปอีกฝั่งก็จะถึงที่หมาย เพื่อป้องกันการสับสนเส้นทาง พี่เนียนจึงนำตำแหน่งใน Google Maps มาฝากกัน



สำหรับ Ikebukuro ก็เป็นย่านการค้าเช่นเดียวกับ Akihabara จึงทำให้ราคาที่พักสูงกว่าปกติเช่นกัน สินค้าลดราคาที่พบได้มากของย่านนี้จะมี รองเท้า, เสื้อผ้า, ยาและเครื่องสำอางค์ มีร้านเกมตู้กับร้านสินค้าการ์ตูนญี่ปุ่นอีกหลายร้าน สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจก็คือ Aquarium ที่ Sunshine City

เพื่อนๆสามารถศึกษาข้อมูลร้าน MANDARAKE เพิ่มเติมได้ที่

สำหรับท่านที่สนใจติดตามรับข้อมูลการเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแบบโอตาคุกับเรา สามารถกดติดตามได้ที่
Facebook Page: https://www.facebook.com/otatour.jp/
อย่าลืมกด See First เพื่อเห็นโพสต์ก่อนใคร

Nyanto@otatour.blogspot.com