จังหวัด Miyagi ประเทศญี่ปุ่น จัดแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย Pokemon “Lapras” เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้เดินทางมาเที่ยวที่จังหวัด Miyagi มากขึ้นในปี 2019 - 2020

สำหรับกิจกรรมที่เกิดจากความร่วมมือกันของ Miyagi x Pokemon จะเริ่มในช่วง ต.ค. 2019 - มี.ค. 2020 โดยจะเน้นใช้ตัว Pokemon “Lapras” เป็น mascot ประจำจังหวัด Miyagi และจะมีเจ้า Pikachu เข้ามาร่วมสมทบด้วย ซึ่งคาดว่าจะมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวมาร่วมสนุกกันมากมายอย่างเช่น การแสดง, Stamp Rally, Pokemon GO Event และบูธจำหน่ายสินค้าในแคมเปญ


จากที่พี่เนียนไปสืบมา เมื่อช่วง ก.ค. 2019 ที่ผ่านมา จังหวัด Miyagi ก็ได้มีการเปิดตัว mascot Pokemon “Lapras” สุดน่ารักตัวเป็นๆให้เห็นกันแล้ว และแถมด้วยแคมเปรญด่วนสำหรับช่วง Summer 2019 โดยมีการนำ Pokemon “Lapras” มาสร้างเป็น เรือถีบในสวนสาธารณะ กับ บอลลูนในสวนน้ำ ให้นักท่องเที่ยวได้สนุกกับการขี่ Lapras


เรือถีบ Pokemon “Lapras” ในสวนสาธารณะ ได้มีเริ่มให้บริการที่สวนสาธารณะ Michinoku โดย Lapras Boat มีค่าบริการ 930 เยน (30 นาที) สามารถนั่งได้ 3 คน(กรณีเด็กควรมีผู้ใหญ่นั่งด้วย) สำหรับท่านที่สนใจไปถีบเรือ Lapras พี่เนียนก็หาข้อมูลสำหรับการเดินทางมาให้แล้วตามลิงค์ด้านล่าง
การเดินทาง : https://www.michinoku-park.info/english/01_annai/access.html
Google Maps : http://bit.ly/2Ky8f3u


บอลลูน Pokemon “Lapras” ในสวนน้ำ ก็ได้มีการให้บริการแล้ว ตามสวนน้ำ และ รีสอร์ท ในจังหวัด Miyagi ซึ่งตามคำอธิบายแจ้งว่าขี่ได้คนเดียว แต่จากที่พี่เนียนลองหาข้อมูลดูแล้ว คนตัวเล็กๆก็ขึ้นขี่ Pokemon ตัวนี้ทีละ 2 คนได้เช่นกัน ท่านที่สนใจศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.sendaimiyagidc.jp/omotenashi/omotenashi_laplace_2.php#float (ภาษาญี่ปุ่น)


นอกจากแคมเปญ Miyagi x Pokemon แล้ว จังหวัด Miyagi ซึ่งมีธรรมชาติที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์นั้น ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับคนรักสัตว์ อย่างเช่น หมู่บ้านจิ้งจอก และ เกาะแมว ให้คนรักสัตว์ได้ไปเยี่ยมชมกันอีกด้วย

สำหรับท่านที่สนใจติดตามรับข้อมูลการเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแบบโอตาคุกับเรา สามารถกดติดตามได้ที่
Facebook Page: https://www.facebook.com/otatour.jp/
อย่าลืมกด See First เพื่อเห็นโพสต์ก่อนใคร

Nyanto@otatour.blogspot.com