การเดินทางไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นด้วยสายการบิน Full Service แม้ว่าค่าบริการจะดูแพงกว่า Low Cost อยู่บ้าง แต่ก็เป็นค่าบริการที่คุ้มค่า เพราะได้รวมเอาบริการพิเศษมากมาย เพื่อความสะดวกสบายของผู้โดยสาร และในบริการพิเศษนั้นก็รวมถึงบริการอาหารชุดบนเครื่องบิน ซึ่งในบทความนี้พี่เนียนก็จะขอรีวิวอาหารชุดบนเครื่องบินของสายการบิน ThaiAirways ไว้เป็นข้อมูลเพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจ

ตามปกติบริการอาหารชุดของ ThaiAirways จะมีให้เลือก 2 เมนู โดยพนักงานก็จะแจ้งให้เราทราบก่อนว่าในเที่ยวบินนี้มีเมนูอะไรบ้าง ซึ่งอาหารในชุดจะมีครบทั้งจานหลัก จานรอง ของหวาน ผลไม้ และจะมีเมนูของว่างอีกทีในช่วงก่อนจะลงจอด

ข้าวไก่เทริยากิ เมนูอาหารญี่ปุ่นสุดฮิต ของการบินไทยตัวซอสเทริยากิกลิ่นจะอ่อนหน่อย แต่ยังคงรสชาติของเทริยากิเอาไว้


ซีฟู๊ดยากิอูด้ง อุด้งเส้นหนึบสไตล์ญี่ปุ่น ผัดกับกุ้งตัวโต ปลาหมึกชิ้นใหญ่ และหอยเชลล์ทั้งตัว ด้านรสชาติก็ปรุงมาได้พอดี แต่อาจจะไม่ถูกปากผู้ที่ชอบทานรสจัด


สปาเก็ตตี้ครีมไก่ เมนูของว่างก่อนลงจอด กลิ่นและรสชาติถือว่าทำได้ดี เสียเรื่องเส้นบริเวณขอบกล่องบางจุด ถูกความร้อนมากเกินไปจนทำให้แข็ง แต่โดยรวมก็ถือว่าดีที่ได้ทานสปาเก็ตตี้อุ่นๆ ให้ท้องไม่หิวตอนไปผ่าน ตม. ขาเข้า

นอกจากเมนูอาหารประจำเที่ยวบินแล้ว สำหรับสายการบิน Full Service เรายังสามารถแจ้งขอรับเมนูอาหารพิเศษสำหรับท่านที่ต้องควบคุมอาหารในแบบต่าง เช่น อาหารมังสวิรัติ อาหารอิสลาม อาหารควบคุมน้ำหนัก อาหารทะเล โดยทางสายการบินจะจัดเตรียมไว้ให้เราเป็นพิเศษนอกจากเมนูประจำเที่ยวบิน ซึ่งจะมีจำนวนจำกัดเฉพาะผู้ที่ได้แจ้งขอเมนูอาหารพิเศษเอาไว้ล้วงหน้าเท่านั้น สำหรับเครื่องดื่มของสายการบิน Full Service เราจะสามารถขอได้ไม่อั้น ซึ่งก็มีหลายชนิดตั้งแต่น้ำเปล่าไปจนถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอลกันเลย

สำหรับท่านที่สนใจติดตามรับข้อมูลการเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแบบโอตาคุกับเรา สามารถกดติดตามได้ที่
Facebook Page: https://www.facebook.com/otatour.jp/
อย่าลืมกด See First เพื่อเห็นโพสต์ก่อนใคร

Nyanto@otatour.blogspot.com