ไส้กรอกร้านสะดวกซื้อในญี่ปุ่นนั้น เป็นอีกเมนูที่เหมาะแก่นักเดินทางที่ต้องการประหยัดค่าอาหาร แต่กลับเป็นอีกเมนูคุณภาพเยี่ยม เหมือนได้กินของพรีเมี่ยมในประเทศไทยเลยก็ว่าได้

ร้านสะดวกซื้อทุกร้านในประเทศญี่ปุ่น จะมีมุมขายอาหารที่เมนูหลักๆก็จะเป็นพวกของทอดต่างๆ เช่น ไก่คาราอาเกะ เนื้อไก่ทอดทั้งเผ็ดและไม่เผ็ด คัตสึเนื้อบด โคโรเกะ ซึ่งเป็นเมนูที่ทานง่าย ทานได้ทุกเพศทุกวัย แต่พี่เนียนอยากบอกว่าถ้าลองมองสังเกตให้ทั่วตู้ เราจะพบไส้กรอกเสียบไม้ที่หากไม่เคยกิน จะไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเป็นของกินคุณภาพเยี่ยม และมีราคาที่เกือบจะถูกสุดในตู้อาหารเลยก็ว่าได้


ไส้กรอกในร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่นนั้น จากที่พี่เนียนเคยทานมา ส่วนมากจะเป็นไส้กรอกเนื้อหยาบ เนื้อสัมผัสจะคล้ายๆกับได้กินเนื้อสัตว์เลยก็ว่าได้ ซึ่งถ้าเป็นในไทยก็จะเป็นไส้กรอกที่ใช้กันแต่ในร้านสเต๊ก หรือร้านอาหารแพงๆ รสชาติจึงต่างกับไส้กรอกชิ้น 10 กว่าบาท หรือไส้กรอกที่ยาวๆในร้านสะดวกซื้อของไทยอย่างสิ้นเชิง



หากได้ไปลองซื้อไส้กรอกในร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่นทาน ก็จะได้กล่องซอสน้อยๆมาด้วย ซึ่งกล่องจะแยกเป็น 2 ฝั่ง คือฝั่งของ ซอสมะเขือเทศ กับ ฝั่งมัสตาด ท่านที่ไม่ชอบทานฝั่งไหนก็ให้ระมัดระวังก่อนจะบีบใส่ไส้กรอกกันด้วยนะครับ เดี๋ยวจะหาว่าพี่เนียนไม่เตือน


พี่เนียนก็หวังว่าไส้กรอกร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่น จะเป็นอีกทางเลือกสำหรับนักเดินทางที่ต้องการประหยัดค่าอาหาร เพราะเป็นเมนูที่ทั้งอร่อยและราคาไม่แพง แถมยังหาซื้อทานได้ง่ายมากอีกด้วย

สำหรับท่านที่สนใจติดตามรับข้อมูลการเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแบบโอตาคุกับเรา สามารถกดติดตามได้ที่
Facebook Page: https://www.facebook.com/otatour.jp/
อย่าลืมกด See First เพื่อเห็นโพสต์ก่อนใคร

Nyanto@otatour.blogspot.com