การเที่ยวญี่ปุ่นเพื่อตามรอยการ์ตูนดัง เมื่อก่อนอาจจะต้องขยันมากหน่อย แต่เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีการส่งเสริมจุดแข็งของการท่องเที่ยวญี่ปุ่น ด้วยโครงการ Anime Tourism 88 เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มีความสนใจ สามารถมาเที่ยวตามรอยการ์ตูนดังกันได้สะดวกขึ้น

โครงการนี้ได้เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2016 และดำเนินต่อเนื่องกันมาเรื่อยๆทุกปี ทำให้ตอนในนี้มี Anime Spot มากมายในระบบ Anime Tourism 88 เพื่อนๆที่ต้องการตามรอยการ์ตูนดัง สามารถเข้าค้นหาข้อมูลในเว็บไซต์ https://animetourism88.com/ ซึ่งก็มีข้อมูลให้ศึกษาเป็นภาษา ญี่ปุ่น/อังกฤษ โดยที่ข้อมูลจะอธิบายว่าจุด Anime Spot นั้นๆ มีความเกี่ยวข้องกับการ์ตูนเรื่องนี้ยังไง และในบางจุดก็จะมีตราประทับให้ปั้มเก็บเป็นที่ระลึกเก๋ๆอีกด้วย


เพื่อนๆที่ได้เดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น และได้ใช้บริการ Narita Airport อาคาร 2 หากมีเวลาว่าง ให้ลองเดินสำรวจสนามบินไปเรื่อยแบบพี่เนียน ก็จะเดินมาพบกับ Anime Spot No.0 หรือก็คือจุดเริ่มต้นของการตามรอยนั่นเอง เป็นมุมที่ค่อนข้างเด่นเลยทีเดียว โดยที่จุดนี้จะมี Stamp อยู่ด้วย มุมดังกล่าวจะตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ของ Narita Airport อาคาร 2




สำหรับการตามรอยแม้ว่าจะเริ่มต้นที่ Narita Airport อาคาร 2 แต่ Anime Spot ในโครงการก็ไม่ได้มีเพียงแค่ใน Tokyo แต่มีอยู่ทั่วประเทศญี่ปุ่นเลย ทำให้แฟนการ์ตูนดัง สามารถสนุกกับการท่องเที่ยวไปได้ทั่วทั้งญี่ปุ่นเลยทีเดียว

ในส่วนตราปั้มของ Anime Tourism 88 นั้น ไม่ได้มีให้บริการทุกจุด ดังนั้นเพื่อนๆที่ต้องการสะสมตราปั้ม ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนเดินทางไปที่จุดนั้นๆ และถึงแม้ว่าจุดนั้นจะไม่มีตราปั้ม แต่ก็ยังมีมุมข้อมูลสำหรับผู้ที่ต้องการตามรอยการ์ตูนเรื่องที่ชอบ พี่เนียนก็หวังว่าโครงการนี้จะสามารถเพิ่มแรงบันดาลใจในการเที่ยวญี่ปุ่นให้เพื่อนๆได้มากขึ้น

สำหรับท่านที่สนใจติดตามรับข้อมูลการเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแบบโอตาคุกับเรา สามารถกดติดตามได้ที่
Facebook Page: https://www.facebook.com/otatour.jp/
อย่าลืมกด See First เพื่อเห็นโพสต์ก่อนใคร

Nyanto@otatour.blogspot.com