Curry wa Nomimono หรือแปลเป็นไทยว่า "แกงกะหรี่คือเครื่องดื่ม" เป็นร้านข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่นแบบจานด่วน ด้วยความแหวกแนวจากร้านข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่นทั่วไป ตั้งแต่ชื่อร้านที่ทำให้มีความรู้สึกเหมือนการเปิดประสบการณ์ใหม่ ไปจนถึงขั้นตอนการสั่งอาหารที่ไม่เหมือนใคร และรสชาติอาหารที่เข้มข้นจัดจ้านทีเดียว ทำให้เป็นอีกร้านที่พี่เนียนอยากแนะนำให้เพื่อนๆลองไปใช้บริการกันดู

ร้าน Curry wa Nomimono ตามปกติจะมีเมนูหลักอยู่ 2 เมนู ดังนี้
  1. ข้าวแกงกะหรี่ดำ(เนื้อวัว) แกงกะหรี่สูตรเนื้อปรุงด้วยเครื่องเทศเข้มข้น เนื้อชิ้นโตเต็มปากเต็มคำ
  2. ข้าวแกงกะหรี่แดง(เนื้อไก่) แกงกะหรี่ที่มีความคล้ายต้มยำ มีรสชาติเปรี้ยวและเผ็ดในตัว
และที่พิเศษสุดๆคือ ที่ร้านนี้สามารถเลือกเพิ่มปริมาณข้าวได้ฟรี โดยที่ข้าวของร้านนี้จะหุงผสมขมิ้นและเครื่องเทศต่างๆด้วย จึงทำให้ข้าวเป็นสีเหลืองดูแปลกตาน่าลองทาน และมีความหอมของเครื่องเทศอินเดีย


ที่เด็ดไปกว่านั้น ในการสั่งอาหารเมนูปกติ ลูกค้าก็จะสามารถเลือก topping เองได้อีก 3 อย่าง จากเมนู topping ทั้ง 10 อย่างของทางร้าน ทำให้เพื่อนๆสามารถสร้างเมนูข้าวแกงกะหรี่ของตนเองได้อย่างไม่รู้จบ



ในการมาทานข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่นที่ร้านนี้ การสั่งอาหารจะมีตู้จำหน่ายตั๋วเมนูอาหาร ทำให้มีความสะดวกในการสั่งอาหาร และสามารถเลือกปริมาณข้าวได้จากที่ตู้เลย 200g/250g/350g/450g เมื่อได้ตั๋วเมนูมาแล้วก็นำไปยื่นให้พนักงาน พนักงานก็จะเริ่มเตรียมอาหารให้กับรา จากนั้นก็จะเดินมาถามเราว่าต้องการ topping อะไรบ้าง ก็ให้เราพูดเป็นหมายเลข topping ทั้ง 3 อย่าง เช่น อิจิ ยอง จู(หมายเลข 1 4 10) เป็นตัน



ร้าน Curry wa Nomimono นั้น ปัจจุบันยังมีสาขาให้บริการไม่มากนัก สามารถหาทานได้ในบริเวณ Tokyo ซึ่งมีสาขาที่ Asakusa, Akihabara, Ikebukuro, Okachimachi, New Shinbashi, Suidobashi และสาขาหลังเขาที่ Kofu จังหวัด Yamanashi นอกจากนี้ยังมีร้านอีกแบรนด์คือ Tonkatsu wa Nomimono หรือแปลว่า "ทงคัตสึคือเครื่องดื่ม" อยู่อีกร้านที่ Ikebukuro เพื่อนๆที่สนใจไปใช้บริการดู พี่เนียนก็ได้จัดทำแผนที่ไว้ให้แล้ว


เพื่อนๆสามารถเข้าขมเว็บไซต์(ภาษาญี่ปุ่น)ของทางร้านได้ที่ https://nomimono.co.jp/

สำหรับท่านที่สนใจติดตามรับข้อมูลการเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแบบโอตาคุกับเรา สามารถกดติดตามได้ที่
Facebook: https://www.facebook.com/otatour.jp/
อย่าลืมกด See First เพื่อเห็นโพสต์ก่อนใคร

Nyanto@otatour.blogspot.com