Sukiya เป็นอีกแบรนด์ร้านข้าวหน้าเนื้อที่ได้รับคสามนิยมในประเทศญี่ปุ่น ความน่าสนใจของร้านนี้อีกอย่างก็คือ Suki Suki Set ที่จะมีของเล่นมาให้สะสมกันด้วย

ในร้านจานด่วนหลายๆร้าน มักจะมีเมนูเด็กที่จะแถมของเล่นมาให้สะสมอย่างร้าน McDonald ก็จะมีชุด Happy Meal ทางร้านข้าวหน้าเนื้อ Sukiya ก็มีชุดอาหารเด็กเช่นกัน โดยปกติในเมนูเด็กราคา 440 เยน จะประกอบไปด้วย อาหารจานหลักขนาดเล็ก + ผลไม้ + เครื่องดื่ม + ของเล่น ซึ่งตามปกติจานหลักสำหรับเด็กจะมีให้เลือกอยู่ 3 เมนู คือ ข้าวหน้าเนื้อ ข้าวแกงกะหรี่ และ ข้าวหน้าไก่สับ


แต่สำหรับเด็กโข่งที่อยากได้ของเล่นมาสะสมอย่างเรา ทางร้าน Sukiya ก็ได้เตรียมทางเลือกให้แล้ว โดยเพื่อนๆสามารถสั่งเมนูจานหลักเมนูใดก็ได้ แล้วสั่ง + Suki Suki Set(ผลไม้ + เครื่องดื่ม + ของเล่น) ในราคาเพียง 220 เยน


ของเล่นใน Suki Suki Set จากร้าน Sukiya จะเป็น Original Goods ของทางร้าน โดยส่วนมากจะเป็นของเล่นจากการ์ตูนเด็กสุดน่ารัก เช่น Crayon Shin-chan, Chibi Maruko-chan, Pokemon ที่มีการออกแบบให้ Sukiya โดยเฉพาะ ไม่มีขายตามร้านของเล่นทั่วไป





เพื่อนๆนักสะสมที่ไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น หากคิดไม่ออกว่าจะทานอะไรดี ลองไปเดินผ่านหน้าร้าน Sukiya ดูก่อน บางทีพอเห็นโปสเตอร์ของเล่นใน Suki Suki Set ที่หน้าร้าน อาจมีแรงบันดาลใจในการทานข้าวหน้าเนื้อทันทีก็เป็นได้ อิ_อิ


ส่วนคนไหนที่ขี้เกียจเดินไปดูเองที่หน้าร้าน Sukiya สามารถ เข้าไปดูของเล่นใน Suki Suki Set ที่เว็บไซต์ได้ตลอดที่ https://news.sukiya.jp/special/sukisukiset/index.html

สำหรับท่านที่สนใจติดตามรับข้อมูลการเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแบบโอตาคุกับเรา สามารถกดติดตามได้ที่
Facebook Page: https://www.facebook.com/otatour.jp/
อย่าลืมกด See First เพื่อเห็นโพสต์ก่อนใคร

Nyanto@otatour.blogspot.com