Yokosuka นั้นถือว่าเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์กองทัพเรือญี่ปุ่นอีกแห่งหนึ่ง เนื้อเรื่องของ HaiFuri และ KanColle จึงมีความเกี่ยวข้องกับ Yokosuka ไม่น้อย แฟนคลับของทั้ง 2 เรื่อง ก็ควรแวะมาเที่ยวที่ Yokosuka ให้ได้ซักครั้ง แถมการมาเที่ยวที่ Yokosuka ก็ยังสามารถเก็บ AnimeStamp ได้ทีเดียวถึง 2 เรื่องอีกด้วย

High School Fleet หรือ HaiFuri นั้นมีเนื้อเรื่องเกี่ยวข้องกับโรงเรียนทหารเรือใน Yokosuka สาวๆในเรื่องจะได้ขับเรือรบญี่ปุ่นต่างๆเพื่อออกไปทำภารกิจ สำหรับแฟนคลับ HaiFuri ที่เดินทางมาเที่ยว Yokosuka ก็สามารถแวะชมพิพิธภัณฑ์เรือรบ Mikasa ได้


Kantai Collection หรือ KanColle มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับเรือรบญี่ปุ่นที่ถูกวาดออกมาเป็นสาวเรือรบ โดยเนื้อเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ Yokosuka ก็จะเป็นบริเวณฐานทัพเรือ Yokosuka ซึ่งเพื่อนๆสามารถขึ้นเรือเฟอรี่จาก Mikasa Park เข้าไปเยี่ยมชม SaruShima อย่างใกล้ชิดได้ด้วย


เมื่อเพื่อนๆเดินทางมาถึงที่ Yokosuka ก่อนอื่นให้รีบไปเก็บ AnimeStamp ได้ที่ศูนย์ข้อมูลท่องเที่ยว Yokosuka ในห้าง YOKOSUKA PRIME[THE PRIME] ซึ่งตรงศูนย์ข้อมูลก็มีของฝากจำหน่ายด้วยบางส่วน โดยของฝากจาก Yokosuka จะเน้นสินค้าเกี่ยวกับแกงกะหรี่ญี่ปุ่น ขนาดขนมยังมีขาย"เค้กคัสเตลล่าแกงกะหรี่"เพื่อท้าทายเพื่อนๆกันเลย อิ_อิ


แกงกะหรี่แบบต่างๆ

ขนมปืนใหญ่เรือรบ Mutsu


เค้กคัสเตลล่าแกงกะหรี่...

น้ำมะนาวแกงกะหรี่...

เพื่อนๆที่สนใจไปเที่ยว Yokosuka สามารถเดินทางด้วยรถไฟ Toei Asakusa Line ต่อเดียวยาวไปที่ Yokosuka-Chuo Station ได้เลย ใช้เวลาในการเดินทางเพียงประมาณ 1 ชั่วโมงจากตัวเมือง Tokyo ซึ่งเพื่อนๆที่ใช้เวลาเที่ยวที่ Yokosuka ไม่เยอะ ถ้าเวลาเหลืออาจจะแวะลงเที่ยวที่ Yokohama ได้อีกที่


สำหรับ Yokosuka นั้นก็มีพื้นที่ติดทะเลเยอะไม่น้อย แถมยังมีฐานทัพเรือตั้งอยู่ในพื้นที่อีกด้วย เพื่อนๆที่ชอบเที่ยวในพื้นที่ติดทะเลก็ลองแวะมาเที่ยวชมบรรยากาศกันได้ ในระหว่างทางจากสถานีรถไฟไป Mikasa Park ก็จะผ่าน Yokosuka Port Market ซึ่งเป็นตลาดอาหารทะเลสดๆของที่นี่ เพื่อนๆสามารถแวะชิมอาหารทะเลปรุงจากวัตถุดิบสดๆของ Yokosuka ที่นี่ได้เลย




ใครอยากลองตกปลา(ปลอม)ก็มีนะ

สำหรับท่านที่สนใจติดตามรับข้อมูลการเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแบบโอตาคุกับเรา สามารถกดติดตามได้ที่
Facebook: https://www.facebook.com/otatour.jp/
อย่าลืมกด See First เพื่อเห็นโพสต์ก่อนใคร

Nyanto@otatour.blogspot.com