JAEPO หรือ Japan Amusement Expo เป็นอีกงานแสดงใกล้ Tokyo ที่น่าสนใจเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะเป็นงานแสดงนวัตกรรมเกมตู้ญี่ปุ่นแล้ว แต่ละบูธก็มีแจกของฟรีให้ผู้ร่วมงานเพียบ เป็นอีกนิทรรศกาลที่คนชอบของฟรีไม่ควรพลาด

ภายในงาน JAEPO ก็จะมามีค่ายเกมตู้ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นอย่าง SEGA, BANDAI NAMCO, TAITO และ KONAMI มาเปิดบูธเพื่อแสดงนวัตกรรมเกมตู้ล่าสุดของบริษัท และจะมีของแจกพิเศษๆในงานจากเกมตู้ต่างๆ รวมถึงการได้ทดลองเล่นตู้เกมใหม่ก่อนเปิดตัวจริงอีกด้วย โดยงานนี้ก็จะมีจัดขึ้นทุกช่วงต้นปี สามารถติดตามข้อมูลจากหน้าเว็บทางการได้ที่ http://www.jaepo.jp/

บูธค่ายเกมในงาน Japan Amusement Expo

สำหรับ JAEPO ก็จะจัดขึ้นที่ Makuhari Messe เช่นเดียวกับ Tokyo Game Show และ Wonder Festival ใช้เวลาเดินทางจาก Tokyo ประมาณ 40-50 นาที เพื่อนๆที่สนใจไปร่วมชมงานก็ให้เผื่อเวลาเดินทางซักนิด โดยที่ตัวงานจะเปิดให้เข้าชมเวลา 10:00 - 17:00 ปิดขายบัตรเวลา 16:30

ใบสะสมสแตมป์แลกรางวัล JAEPO2020

ในแต่ละปี จะมีกิจกรรมพิเศษจากแต่ละบูธให้ผู้สนใจได้ทำกัน อย่างปี 2020 ที่พี่เนียนได้ไปมา ก็ได้ของแจกมาเพียบ มีต่อแถวตู้คีบแบบที่คีบฟรีทีเดียวลง เห็นครอบครัวคนญี่ปุ่นที่ไปกันหลายคนช่วยกันต่อคิว คีบวนกันจนของเต็มถุงเลยล่ะ ของทางบูธ BANDAI ก็มีกิจกรรมเล่นเกมตู้ฟรีแล้วสะสมดิจิตอลสแตมป์แล้วนำไปแลกของรางวัลพิเศษ นอกจากนี้ ภายในงานยังมีจัดแสดงสินค้าตู้คีบของแต่ละค่ายไว้มากมาย เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของนักเล่นเกมตู้เลยก็ว่าได้

พื้นที่แสดงสินค้าจากตู้คีบเครนเกม

ท่านที่ไม่ชอบไปเที่ยวญี่ปุ่นฤดูหนาวช่วงเดียวกับคนทั่วไป อย่างเดือน ธันวา-มกรา ก็ลองวางแผนไปเที่ยวงาน JAEPO กันดูครับ เป็นงาน EXPO ที่บอกเลยว่าคุ้มค่าบัตรมากๆ

สำหรับท่านที่สนใจติดตามรับข้อมูลการเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแบบโอตาคุกับเรา สามารถกดติดตามได้ที่
Facebook: https://www.facebook.com/otatour.jp/
อย่าลืมกด See First เพื่อเห็นโพสต์ก่อนใคร

Nyanto@otatour.blogspot.com