นักสะสมหลายท่านคงรู้จักตึกดำในตำนานที่ Akihabara กันแล้ว แต่พี่เนียนมีอีกร้านที่อยากจะแนะนำ เป็นร้านที่จำหน่ายสินค้าทั้งมือหนึ่งมือสองเช่นกัน จะเรียกว่าเป็นคู่แข่งของ Mandarake ก็ไม่ผิด เพราะมีสาขาอยู่ตามเมืองใหญ่ๆทั่วประเทศญี่ปุ่นเลย คงจะเป็นร้านอื่นไปไม่ได้นอกจากร้าน Lashinbang

สินค้าในร้าน Lashinbang จะเป็นของมือสองที่มีทั้งของเคยเปิดแล้วและยังไม่เคยเปิดไม่ต่างกับร้าน Mandarake แต่ตัวร้านจะตกแต่งด้วยธีมสีฟ้าสว่างสดใส จึงทำให้บรรยากาศในการเดินช้อปค่อนข้างดีกว่า สินค้ากลุ่มที่ขายดีของร้านนี้ก็คือของสะสมจากตู้คีบ เพราะคุณสามารถซื้อได้ในราคาตามป้าย ไม่ต้องไปลุ้นคีบเองแบบผิดๆถูกๆครั้งละ 100 เยน จะได้ไม่ได้ก็ไม่รู้ หรือหากอยากคีบเองแต่ไม่รู้ว่าแค่ไหนควรพอ ก็สามารถเข้ามาเช็คราคาในร้าน Lashinbang ก่อน ถ้าคีบไปถึงครึ่งราคาที่มีขายใน Lashinbang แล้วยังไม่ได้อีก ก็รู้ตัวไว้ว่าควรพอได้แล้วจ้า


ซึ่งของต่างๆในร้านราคาก็ไม่ค่อยจะแน่นอน เปลี่ยนแปลงไปตามความนิยมของช่วงเวลานั้น แน่นอนว่าตามปกติของมาใหม่ราคาจะสูงหน่อย แต่ผ่านไปราคาก็ค่อยๆถูกลง จนบางทีก็อาจจะไม่อยากเชื่อว่าโมเดลตัวนี้ 500 เยนเองเหรอ หรือบางตัวก็ราคาถูกกว่าที่มีขายในตลาดนัดอากิบะอีก ไม่ต้องไปเสียเวลาเดินหาวัน ส.-อา. เพราะร้านนี้เปิดทำการทุกวันฮะ


สินค้าที่น่าสนใจในร้าน Lashinbang อีกกลุ่มก็คือสินค้ากลุ่ม Doujin มีตั้งแต่หนังสือมังงะ หนังสือภาพ ไปจนถึงผ้าแหวน/ปลอกหมอน ที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งหาซื้อจากร้านค้าทางการไม่ได้แน่นอน หากเราพลาดสินค้าในงาน Comiket ก็ยังลองมาเดินหาสินค้าในร้าน Lashinbang ได้ ตามปกติราคาก็จะถูกกว่าราคาขายหน้างาน เพราะไม่มีของแถมแบบหน้างานให้

สำหรับท่านที่ต้องการแวะดูสินค้าในร้าน Lashinbang พี่เนียนก็ขอชี้เป้าสาขาตามสถานที่ยอดฮิตไว้เก็บเป็นข้อมูลสำหรับเดินทางกันเลย (Google Maps นะจ๊ะ)

สาขาย่าน Akihabara ในตึก Akiba Cultures Zone

สาขาย่าน Ikebukuro ตรงข้ามห้าง Sunshine City ที่มี Pokemon Center Mega Tokyo

สาขา Nishiki Market ที่ Kyoto ตึก COAST21

สาขา Osaka ตึก animate ชั้น 3F

สาขา Sapporo ตึก Marudai ชั้น 3F

หรือสามารถดูตำแหน่งทุกสาขาได้ที่ลิงค์นี้ https://www.lashinbang.com/store/ (ภาษาปุ่นเน่อ)

สำหรับท่านที่สนใจติดตามรับข้อมูลการเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแบบโอตาคุกับเรา สามารถกดติดตามได้ที่
Facebook Page: https://www.facebook.com/otatour.jp/
อย่าลืมกด See First เพื่อเห็นโพสต์ก่อนใคร

Nyanto@otatour.blogspot.com