มีหลายท่านที่เดินทางมาโตเกียวและถามหาตลาดนัดในโตเกียว โดยที่เมื่อก่อนจะมี Mottainai Flea Market ซึ่งมีจำหน่ายทั้งสินค้าทำมือและสินค้ามือสองอยู่ที่หน้า Akihabara UDX แต่ภายหลังก็เลิกจัดไปเพราะทาง Akihabara UDX ได้มีการนำพื้นที่ส่วนนั้นมาใช้ประโยชน์อย่างอื่น พอเวลาผ่านไปได้ไม่นานจึงมีกำเนิดตลาดนัดใหม่บริเวณใกล้เคียงโดยใช้ชื่อว่า ตลาดนัดอากิบะ

ตลาดนัดอากิบะที่ได้กลับมาเปิดใหม่นี้ มีการเน้นหมวดสินค้าไปทางของสะสมจากการ์ตูน โดยจะมีจำหน่ายทั้งสินค้าใหม่และมือสอง จากที่ผมได้ไปเดินมาก็ยังคงมีขาย figure มือสองราคาถูกแบบ 2-3 ตัว 1,000 เยนอยู่(ประมาณ 300 บาท)


สำหรับตลาดนัดอากิบะที่กลับมาเปิดใหม่นี้ ใช้ทำเลที่ตั้งบริเวณใต้ทางรถไฟที่อยู่ด้านหลังของ Akihabara UDX ซึ่งเดินทางไปได้ไม่ยาก เพราะอยู่ใกล้ประตูทางออกสถานีรถไฟ JR Akihabara เพียงเดินออกมาทางขวาผ่าน AKB48 Cafe และ Gundam Cafe แล้วเดินอีกหน่อยก็จะเจอกับ ตลาดนัดอากิบะ


ท่านที่สนใจจะมาเดินจับจ่ายซื้อสินค้าที่ตลาดนัดอากิบะ ไม่จำเป็นต้องคอยเช็คตารางแบบ Mottainai Flea Market กันอีกต่อไป เนื่องจากทีมงานที่จัดตลาดนัดอากิบะใหม่นี้ ได้ประกาศไว้แล้วว่าจะมีการ จัดทุก เสาร์-อาทิตย์ และ วันหยุดพิเศษของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะเปิดทำการตั้งแต่ 11:00~18:00

ข้อควรระวังในการมาตลาดนัดอากิบะที่ทีมงานได้มีการประกาศเอาไว้ก็คือ ควรเช็คสภาพอากาศก่อนเดินทางมาซักหน่อย เพราะหากมาในวันที่ฝนตก พื้นที่ตลาดนัดอากิบะที่จัดด้านนอกจะปิด จะเปิดเพียงพื้นที่ใต้ทางรถไฟ ส่วนมากในวันที่ฝนตกพ่อค้าส่วนใหญ่จะไม่มาเปิดร้าน แต่ก็ยังพอมีบางร้านที่ยอมเข้าไปเปิดใต้ทางรถไฟอยู่ เพราะฉะนั้นหากไปในวันที่ฝนตกอาจจะมีสินค้าให้เลือกซื้อน้อยกว่าปกติ

สำหรับเพื่อนๆที่ไม่สะดวกไปเดินช้อปที่ตลาดนัด เพราะตลาดนัดเปิดแค่วันหยุดญี่ปุ่น สามารถไปใช้บริการที่ร้าน Lashinbang ได้นะครับ เปิดทำการทุกวัน ขายของแบบเดียวกัน

เราหวังว่าข้อมูลนี้จะช่วยให้คุณมีความมั่นใจในการเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแบบโอตาคุ เพราะเราคือ โอตาคุเที่ยวญี่ปุ่น