หากไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วไม่อยากซื้อของฝากจากญี่ปุ่นไปซ้ำกับใคร พี่เนียนมี 7 แนวของฝากจากญี่ปุ่นมาแนะนำ ซึ่งบอกได้เลยว่านอกจากจะไม่ซ้ำใครแล้ว ราคายังไม่แพงอีกด้วย

สำหรับคนทั่วไปที่ซื้อของฝากจากญี่ปุ่น ที่เจอกันบ่อยๆคงหนีไม่พ้นของฝากยอดฮิตอย่าง Kitkat, Tokyo Banana, Royce Chocolate, Shiroi Koibito และของทานเล่นต่างๆ ที่พอจะหาซื้อได้ในสนามบิน แต่หากต้องการมีของฝากที่ไม่ซ้ำใคร เราจะต้องหาซื้อของที่ไม่มีขายในสนามบิน โดยความจริงแล้วก็ไม่จำเป็นของแพงก็ทำให้ผู้รับประทับใจได้ พี่เนียนจึงขอแนะนำแนวของฝากที่หาซื้อได้ง่ายทั่วประเทศญี่ปุ่น ในระหว่างที่กำลังท่องเที่ยวในตัวเมือง


1. ขนมทั่วไปที่อาจไม่แปลกใหม่ แต่พอมีการทำออกมาในรสชาติใหม่ก็จะดูแปลกไปในทันที โดยขนมพวกนี้สามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อในประเทศญี่ปุ่นอย่าง 7-11, FamilyMart, LAWSON เป็นต้น ซึ่งราคาต่อชิ้นโดยมากจะไม่เกิน 500 เยน


2. ขนมแนวเบเกอรี่ที่มีขายแต่ในร้านสะดวกซื้อประเทศญี่ปุ่น ขนมพวกนี้จะมีหลายแบบทั้งคาวหวาน ซึ่งขนมแนวนี้จะสามารถเก็บไว้ได้ไม่นาน แต่ด้วยรสชาติที่แปลกใหม่และไม่สามารถหาทานได้ในประเทศไทย ก็จะทำให้ผู้รับแกะกินได้อย่างไม่ลังเลโดยไม่จำเป็นต้องเก็บนาน ขนมประเภทนี้ราคาต่อชิ้นโดยมากจะไม่เกิน 500 เยนเช่นกัน แถมในบางช่วงสำหรับร้าน LAWSON ก็มีแจกแสตมป์บนซองขนมให้สะสมเพื่อแลกของพรีเมี่ยมอีกด้วย เราอาจจะได้ทั้งของฝากและของแถมในเวลาเดียวกัน

ใบสะสมแสตมป์แลกของที่ LAWSON


3. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของประเทศญี่ปุ่น ก็สามารถซื้อเป็นของฝากได้ สิ่งที่ทำให้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของประเทศญี่ปุ่นแตกต่างจากของประเทศไทย คือตัวเส้นที่คุณภาพดีกว่าและมีให้เลือกหลายแบบ ทั้งเส้นธรรมดา เส้นโซบะ เส้นอูด้ง แถมเครื่องปรุงในบางรสชาติก็ต่างจากของไทย คุณอาจจะพบว่าซองผงเครื่องปรุงแทนที่จะเป็นผงแต่กลับเป็นน้ำซอสแทนซึ่งดูแปลกไปอีกแบบ และเครื่อง topping ต่างๆก็ดูจริงจังกว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วยของประเทศไทย ราคาต่อชิ้นก็ไม่เกิน 500 เยนเช่นกัน และหากซื้อใน Super Market ในประเทศญี่ปุ่นราคาอาจจะถูกไปอีก


4. อาหารสำเร็จรูป ก็สามารถนำมาใช้เป็นของฝากได้เช่นกัน อย่างเช่น แกงกะพรี่สำเร็จรูป ซอสคาโบนาราสำเร็จรูป เป็นต้น สินค้าประเภทนี้สามารถนำมาทำเป็นอาหารมื้อพิเศษได้เลยทีเดียว เพราะจากประสบการณ์ที่พี่เนียนเคยทำงานพิเศษหลังร้านอาหารที่ญี่ปุ่น ในร้านอาหารบางร้านก็ใช้อาหารสำเร็จแบบนี้มาเวฟแล้วเทใส่จานให้ทาน สามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อ และจะมีแบบให้เลือกเยอะมากใน Super Market ราคาอยู่ที่ซองละ 200-300 เยน ไม่ซื้อเป็นของฝากก็ซื้อทานเองได้ เก็บไว้ทานได้นาน


5. ขนมหลอกเด็ก/ของเล่นหลอกเด็ก ที่มีขายในร้านสะดวกซื้อประเทศญี่ปุ่น ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะสินค้าประเภทนี้ลักษณะพิเศษคือการให้ผู้รับได้ลุ้นไปกับของที่อยู่ในห่อ ซึ่งหากซื้อยกแพ็คมาแจกกลุ่มคนรู้จักให้ลุ้นกัน ก็จะมีกิจกรรมแลกเปลี่ยนของเล่นทำกันสนุกไปอีกแบบ


6. สินค้าร้าน 100 เยนในประเทศญี่ปุ่น อย่าง Daiso และ Seria ก็สามารถเพิ่มไอเดียวหาของฝากให้คุณได้อย่างไม่สิ้นสุดและราคาก็ถูกมากเพียง 100 เยนเท่านั้น


7. ของเล่นเทรนด์ไม่ซ้ำใครของญี่ปุ่น สินค้าแนวนี้อาจจะเฉพาะทางไปบ้าง แต่ก็สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายของเล่น และมีให้เลือกซื้อหลายราคา ในโตเกียวพี่เนียนก็ขอแนะนำให้ลองไปเดินหาไอเดียในร้าน Yamashiroya ชั้น 1 มีสินค้าน่าสนใจให้เลือกซื้อเป็นของฝากมากมาย อย่างเช่น สติ๊กเกอร์กันน้ำลายการ์ตูนน่ารัก, Coonuts, Pop’n Step และ โมเดลอาหาร/ขนม เป็นต้น

สำหรับท่านที่อยากมีของฝากไม่ซ้ำใคร ให้แล้วคนรับประทับใจ ก็ลองพิจารณาสินค้า 7 แนวที่พี่เนียนแนะนำไปดู เพราะสินค้าเหล่าที่พี่เนียนเคยซื้อฝากญาติพี่น้องและคนรู้จักมาหมดแล้ว พบว่าผลตอบรับดีกว่าสินค้ายอดฮิตเยอะเลย แถมไม่ซ้ำใครจนบางทีคนอื่นอาจถูกถามว่า “ทำไมไม่ซื้อแบบนี้มาฝากบ้าง”

สำหรับท่านที่สนใจติดตามรับข้อมูลการเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแบบโอตาคุกับเรา สามารถกดติดตามได้ที่
Facebook Page: https://www.facebook.com/otatour.jp/
อย่าลืมกด See First เพื่อเห็นโพสต์ก่อนใคร

Nyanto@otatour.blogspot.com