ที่ Odaiba นอกจาก Gundam ที่ยืนอยู่หน้า Diver City แล้ว ยังมีแหล่งช้อปปิ้งเก๋ๆ แหล่งความบันเทิง และกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย พี่เนียนจึงได้ไปหาข้อมูลมาให้ทุกท่านรู้จัก Odaiba มากขึ้น


แน่นอนว่าจุดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของ Odaiba ก็คือ DiverCity ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าที่มี Gundam ขนาดเท่าของจริงยืนอยู่หน้าห้าง ซึ่งแต่เดิมก็จะเป็น RX-78-2 Gundam แต่จากปี 2017 ก็เปลี่ยนเป็น RX-0 Unicorn Gundam ที่มีความน่าตื่นตากว่ามาก เพราะสามารถแปลงร่างได้ อ่านต่อ...


Venus Fort เป็นอีกแหล่งช้อปปิ้งของ Odaiba ที่มีการตกแต่งสถานที่สไตล์ยุโรปได้บรรยากาศไปเที่ยวตะวันตก ทำให้เป็นอีกจุดที่น่ามาถ่ายรูปเพื่อเช็คอินเป็นอย่างมาก โดยภายในจะมีลานน้ำพุที่มีรูปปั้นเทพ Venus อยู่ด้วย สมกับเป็น Venus Fort จริงๆ


พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์การเดินเรือ(船の科学館) มีความโดดเด่นคือภายนอกตัวอาคารที่หน้าตาไม่เหมือนใคร ดูคล้ายมีเรือลำใหญ่มาจอดอยู่ที่ Odaiba ซึ่งภายในก็มีส่วนที่เปิดให้เข้าชมฟรี ท่านที่สนใจไปเยี่ยมชมก็สามารถดูแผ่นพับภาษาอังกฤษได้ที่ลิงค์นี้ แผ่นพับพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์การเดินเรือ


สำหรับท่านที่ตะเวนเดินเที่ยว Odaiba จนเหนื่อย ก็สามารถไปแช่ออนเซ็นได้ที่ Oedo Onsen Monogatari เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2003 ตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นโบราณ ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่ครบครัน รวมทั้งอาหารการกิน เปิดให้บริการถึงเช้า สามารถไปแช่ข้ามคืนกันได้เลยนะ


พอตกค่ำสะพาน Rainbow Bridge ที่ตอนกลางวันหน้าตาจะเหมือนสะพานแขวนธรรมดา ได้กลายมาเป็นสะพานสายรุ้งที่สวยงามสมกับชื่อ Rainbow Bridge ทำให้เห็นว่าชื่อนี้เขาไม่ได้ตั้งมาเล่นๆ แต่ทำให้เป็นสายรุ้งจริงๆ ซึ่งนี่ก็ถือได้ว่าเป็นอีกไฮไลท์ของ Odaiba เช่นกัน


นอกจากสิ่งน่าสนใจที่กล่าวไปข้างต้น Odaiba ยังถูกใช้เป็นพื้นที่จัดงาน Tokyo Idol Festival ปีละครั้ง และเป็นที่ตั้งของ Tokyo Big Sight ที่ใช้จัดงานหนังสือมังงะแห่งปีอย่าง Comic Market(Comiket) อีกด้วย

สำหรับท่านที่สนใจติดตามรับข้อมูลการเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแบบโอตาคุกับเรา สามารถกดติดตามได้ที่
Facebook Page: https://www.facebook.com/otatour.jp/
อย่าลืมกด See First เพื่อเห็นโพสต์ก่อนใคร

Nyanto@otatour.blogspot.com